Gạo Basmati

 

Gạo Basmati là một loại gạo cao cấp phổ biến tại các nước như Ấn Độ, Nepal và Pakistan. Nó có đặc điểm riêng với hương thơm đặc trưng của lá dứa nhờ lượng 2-acetyl-1-pyrroline cao gấp 12 lần so với các loại gạo khác. Ngoài ra, loại gạo này còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.



Đôi nét về Gạo Basmati

Tên Basmati trong tiếng Hindi có nghĩa là "mùi thơm". Gạo Basmati có dạng hạt dài, mỏng và trắng sữa. Ngoài ra, còn có loại gạo Basmati nâu, được sản xuất từ hạt gạo nguyên cám. Gạo Basmati trắng và gạo Basmati nâu đều có chỉ số GI vào khoảng 45 - 69, giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể và đưa lượng đường trong máu trở lại mức bình thường, từ đó giúp người dùng khoẻ mạnh hơn.

Những lợi ích mà gạo Basmati đem lại

Đối với những bệnh nhân đang trong quá trình điều trị tiểu đường, lựa chọn gạo Basmati trắng và gạo Basmati nâu là sự lựa chọn thông minh. Vì chỉ số GI của chúng nằm trong khoảng 45 - 69, giúp giữ cho lượng đường không bị tăng cao trong cơ thể và đưa lượng đường trong máu trở lại mức bình thường, từ đó giúp người dùng khoẻ mạnh hơn.

Khác với các loại gạo trắng thông thường, nó không có độ dẻo và dính nhờ lượng carbohydrate trong gạo không cao khiến cho chúng không có độ kết dính. Do đó, loại gạo Ấn Độ này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn kiểm soát lượng carbohydrate trong cơ thể.

Không chỉ có lợi cho đường huyết, gạo Basmati còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.  Hoàn toàn không chứa cholesterol, giúp tránh được các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, gạo Basmati cũng phù hợp cho những bệnh nhân mắc bệnh thận bởi lượng phốt pho và kali thấp.

Giá trị dinh dưỡng có trong gạo Basmati

Trong 163g gạo trắng Basmati đã nấu chín có chứa:

·         Lượng calo: 210;

·         Carbs: 45,6g;

·         Chất đạm: 4,4g;

·         Chất béo: 0,5g;

·         Chất xơ: 0,7g;

·         Natri: 399mg;

·         Folate: 24% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Selen: 22% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Thiamin: 22% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Niacin: 15% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Sắt: 11% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Đồng: 12% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Vitamin B6: 9% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Kẽm: 7% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Photpho: 6% giá trị dinh dưỡng hằng ngày;

·         Magie: 5% giá trị dinh dưỡng hằng ngày.

Nên mua gạo Basmati ở đâu ?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại gạo Basmati khác nhau, tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và giá trị dinh dưỡng, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Việc mua gạo Basmati chất lượng và đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, có thương hiệu và được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng để mua gạo Basmati.

Trong số những cửa hàng này, Vua Gạo là một trong những địa chỉ mua gạo Basmati chất lượng hàng đầu. Vua Gạo cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm gạo cao cấp, đảm bảo chất lượng, không pha trộn với các loại gạo khác và có nguồn gốc rõ ràng.

Ngoài ra, Vua Gạo còn có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm, giúp khách hàng tìm kiếm loại gạo phù hợp với nhu cầu của mình. Khách hàng có thể yên tâm mua gạo Basmati tại Vua Gạo với giá cả phải chăng và dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Trong tổng quan, Gạo Basmati là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những người có các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Đừng ngần ngại thử sử dụng gạo Basmati thay thế cho những loại gạo thông thường và cảm nhận sự khác biệt của nó!

CÔNG TY CP THỰC PHẨM THIÊN NHIÊN KING GREEN

Trụ sở: 177/24, Đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TPHCM

Văn phòng: 45 - 47 Đường số 24, Phường 11, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh.

Nhà máy sản xuất: Ấp Tây, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Điện Thoại: 18008012

Email: info@vuagaovn.com

Facebook: facebook.com/vuagaovn

Website: https://vuagaovn.com

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cung cấp gạo cho suất ăn công nghiệp

Các loại gạo lức

Tìm đối tác kinh doanh gạo